Hiện chưa có sản phẩm trong giỏ hàng của bạn.
Trong quá trình sử dụng và lắp đặt máy chấm công không thể tránh khỏi những lỗi thông thường. Vậy các lỗi đó là gì và cách khắc phục ra sao? Hôm nay Idmart sẽ giúp bạn làm rõ những vấn đề này.
-Vào phần mềm –> Kết nối MCC –> Tải DL chấm công –> Nhập ngày cần tải Dl về máy tính.
-Khi tải về máy tính –> Vào phần báo biểu –> Tính công và in báo biểu
– Chọn từ ngày đến ngày cần tính công –> Nhấp tính công –> Xuất lưới
+ Tiến hành kiểm tra địa chỉ IP của thiết bị để đảm bảo thiết bị và máy tính phải cùng lớp địa chỉ IP và đã được khai báo trên phần mềm.
Ví dụ: địa chỉ IP máy tính kết nối phần mềm 192.168.1.88 thì cài đặt địa chỉ IP máy chấm công 192.168.1.201 và địa chỉ IP này chưa có ai sử dụng.
Mở cửa sổ lệnh run có thể sử dụng phím tắt: logo window + R, gõ lệnh ping 192.168.1.201 (địa chỉ IP thiết bị). Đường truyền tốt sẽ không hiện ra dòng chữ :reply from 192.168.1.201………
Nếu xuất hiện dòng Request time out thì đường truyền kết nối máy tính với thiết bị đã bị gián đoạn. Bạn cần kiểm tra hệ thống dây cáp mạng từ thiết bị và switch đến PC.
-Tiến hành kiểm tra lại đĩa CD xem đã đọc hay chưa, kiểm tra phần mềm của máy chấm công.
-Trong trường hợp Win 7 trước khi cài đặt cần thao tác :
Vào Open network and sharing center hoặc click vào biểu tượng lá cờ góc phải phía dưới màn hình máy tính.
* Chọn Action center –> Change user account control settings ->kéo thanh trượt
xuống vị trí thấp nhất ->nhấn OK.
My computer –> Local disk C –> Program file –> Osin/wise eye –> Data –> Osindata.dll or Wise eyedata.dll\
Cách khắc phục
– Chọn menu MCC –>Kết nối MCC –> Tải DL chấm công –> Nhập ngày cần chấm công –> Tải về
– Vào báo biểu –> Chọn tính công và in báo biểu –> Chọn từ ngày đến ngày cần tính – >Ấn tính công – >Xuất lưới
+ Không tải được DL chấm công hoặc tải được 1 nửa thì bị treo máy
Gỡ phần mềm chấm công và cài lại. Tải DL MCC về .
+ Nhân viên chấm công bình thường nhưng khi tải về máy thì không hiển thị
Cách khắc phục:
-Kiểm tra nhân viên chưa đặt đúng vị trí vân tay chưa.
-Vào MCC kiểm tra xem nhân viên đó đã chấm hay chưa.
-Tắt MCC và khởi động lại.
-Cài lại phần mềm
+ MCC chấm sai giờ so mới bình thường
Cách khắc phục:
– Vào MCC để cài lại ngày giờ ( có thể đồng bộ thời gian trên MCC và máy tính của bạn).
– Mở MCC –> Vào menu MCC –> Kết nối MCC – >Thông tin MCC –>Đồng bộ thời gian.
+Máy chấm công vân tay cài đặt dấu vân tay để quản lý nhưng nhân viên đó không còn làm việc, vào MCC . Để chỉnh sửa song MCC đòi hỏi phải có dấu vân tay của nhân viên đó
Cách khắc phục:
– Xóa vân tay của nhân viên đó: vào menu MCC – >Kết nối MCC – >Thông tin MCC – >Cập nhật – >Xóa nhân viên quản lý
– Xóa xong cần ngắt kết nối và tiến hành chỉnh sửa.
+Không ai chấm công nhưng MCC thông báo vui lòng thử lại
Vệ sinh MCC, để chỗ khuất gió, không bụi bặm, không có nhiệt độ cao.
+DL chấm công nhảy lộn xộn, không ngày do người chấm thiếu
Cách khắc phục:
Hướng dẫn nhân viên sử dụng máy chấm công đúng cách, theo đúng ca kíp và nhớ chấm 2 lần lúc đến làm việc và lúc tan ca.
+ Cần thực hiện thao tác gì trước khi cài đặt lại máy tính phần mềm MCC.
-Tải về máy tính DL chấm công hiện tại.
-Lưu DL hiện tại vào 1 ổ đĩa Khác ổ C nơi cài đặt Window.
– Cài đặt Máy tính xong, phần mềm chấm công sẽ thực hiện nhập DL từ file lưu trữ DL.
+Kết nối MCC hiện thông báo “ Máy sử dụng không đúng bản quyền hoặc chưa đăng ký” do số đăng ký MCC không đúng với seri của MCC hoặc MCC chưa được đăng ký.
Cách khắc phục: Đăng ký lại.