Khóa vân tay với ứng dụng công nghệ sinh trắc học vân tay

Công nghệ sinh trắc học đã xuất hiện từ lâu và mở ra một thời kỳ mới. Cho các ngành công nghệ ứng dụng. Tuy nhiên, công nghệ sinh trắc học được ứng dụng phổ biến. và lâu đời nhất chính là công nghệ nhận dạng vân tay. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu công nghệ này. Được áp dụng trong các loại khóa vân tay thông dụng hiện nay như thế nào.

Như chúng ta đều biết thì dấu vân tay là đặc điểm quan trọng để phân biệt người này với người khác. Nhờ có sự phát triển của công nghệ thông tin. Mà hàng triệu ghi chép dấu vân tay dưới dạng số hóa đã được ghi lại. Đây được coi là chìa khóa của một cuộc cách mạng công nghệ mới . Khi mà những thiết bị với khả năng nhận dạng vân tay phục vụ cho việc bảo vệ dữ liệu ngày càng nhiều.

Công nghệ nhận dạng vân tay hoạt động dựa trên nguyên lý: khi bạn đặt 1 ngón tay lên trên thiết bị nhận dạng vân tay. Thiết bị đó sẽ quét hình ảnh ngón tay bạn và đối chiếu các đặc điểm trên ngón tay . Với dữ liệu được lưu trữ trong hệ thống. Sau đó, các dữ liệu được chuyển sang dạng số và thông báo cho người dùng biết . Dấu vân tay đó có hợp lệ hay không, có cho phép người dùng thực hiện các hành vi tiếp theo hay không.

phân tích vân tay

phân tích vân tay

Riêng đối với các loại khóa vân tay hiện nay, bạn có thể lưu trữ rất nhiều dấu vân tay khác nhau . Phòng khi dấu vân tay bị mờ.

Có hai phương pháp chính được sử dụng để lấy dấu vân tay là .

Sao chép hình dạng vân tay thông qua một máy quét ghi nhận và xử là. Cách thứ hai là sử dụng phần mềm hoặc thiết bị quét vân tay.

Hiện nay các nước trên thế giới đều sử dụng cách thứ hai để lấy các mẫu vân tay. Có thể nói công nghệ nhận dạng dấu vân tay . Là công cụ hữu hiệu nhất trong việc nhận dạng bởi tính độc nhất và ổn định mà nó mang lại.

Vân tay có đặc điểm là không thay đổi hình dạng từ khi sinh ra cho đến khi trưởng thành và già đi. Loại trừ những trường hợp hy hữu bị tổn thương ngoài da.

Tính độc nhất được thể hiện bởi không có dấu vân tay nào bị trùng nhau thậm chí là khi ở cùng 1 bàn tay. 10 đầu ngón tay sẽ có những dấu vân tay khác nhau và khác với dấu vân tay của những người khác.
Do đó có thể nói dấu vân tay chính là dấu ấn riêng của mỗi người.

Cũng vì lý do này mà các nhà sinh trắc học đã tiến hành ứng dụng. Và biến chúng thành những chiếc chìa khóa riêng. Mà chỉ cá nhân người đó mới có thể sử dụng được.

Những chiếc chìa khóa này có tính bảo mật rất cao và gần như là tuyệt đối. Nhờ nó mà tình trạng giả mạo trộm cắp sẽ được hạn chế tối đa.

Quét dấu vân tay

Quét dấu vân tay

Khóa vân tay được coi là một trong những sản phẩm ứng dụng. Công nghệ sinh trắc học vân tay thành công nhất. Bởi nó chứa đựng nhiều đặc điểm và tính năng vượt trội so với khóa cơ truyền thống trước đây.

Một số tính năng nổi bật của kháo vân tay có thể kể đến như:

– Dấu vân tay được sử dụng như chiếc chìa khóa. Nên bạn không cần đem theo chìa khóa bên mình. Trường hợp để quên hay làm mất chìa khóa. Sẽ không còn khiến bạn cảm thấy khó khăn và phiền phức khi mở cửa nữa.

– Khóa vân tay tích hợp thêm khả năng báo động khi có kẻ xấu cố tình đột nhập phá khóa nhà bạn. Nhờ đó mà con người và tài sản trong ngôi nhà được đảm bảo an toàn.

– Thao tác mở cửa dễ dàng, bạn chỉ cần đặt ngón tay vào bộ phận nhận dạng vân tay. Là khóa sẽ được mở tự động, nhanh chóng và tiện lợi. Chỉ mất vài giây là bạn đã có thể mở cửa nếu vân tay là hợp lệ.

– Khóa vân tay được sản xuất bằng những vật liệu cao cấp . Với độ bền cao và khả năng chịu lực tốt cho tuổi thọ khóa rất cao.

Gủi phản hồi cho IDmart

Global site tag (gtag.js) - Google Analytics