Khắc phục sự cố với máy chấm công nhận dạng vân tay

Máy chấm công vân tay tuy không phải là mới mẻ đối với người dùng, các công ty hay doanh nghiệp nữa. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ có những lỗi cơ bản xảy ra mà người dùng cần biết cách khắc phục. Sau đây chúng tôi xin trình bày cách khắc phục những lỗi cơ bản cho máy chấm công vân tay.

Máy chấm công, một hệ thống kiểm soát chức năng hoàn hảo; lắp đặt kĩ càng tới đâu thì cũng có xuất hiện những sự cố sau thời gian dài sử dụng. Phải làm sao để khắc phục sự cố Máy chấm công với người sử dụng không có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực này. Một hệ thống Máy chấm công, kiểm soát hoàn hảo vẫn không có lí do gì bảo đảm nó hoàn thiện mãi với thời gian. Bạn làm gì để khắc phục sự cố khi không có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực này?

1. Đăng ký vân tay thế nào cho đúng cách?

Chọn ngón tay có vân tay rõ nét, không bị xước. Thông thường chọn ngón tay có hoa tay là tốt nhất. Khi đăng ký, đặt ngón tay
thẳng, vân tay ép đều xuống mặt nhận vân tay.

2. Vân tay đã được đăng ký, sao thiết bị báo không nhận vân tay?

– Nguyên nhân chính là do vị trí đặt vân tay lúc đăng ký vân tay và vị trí đặt vân tay lúc chấm công khác nhau nhiều.
– Giải pháp: đặt lại vân tay cho thẳng; tiếp xúc đều trên bề mặt mắt nhận. Nếu vẫn không được thì đăng ký lại vân tay đó với yêucầu lúc đăng ký; vân tay phải được đặt thẳng,
ngay ngắn trên mắt nhận.

3. Máy tính và máy chấm công vân tay không kết nối được?

– Kiểm tra địa chỉ IP của thiết bị. Thiết bị và máy tính phải cùng lớp địa chỉ IP và được khai báo trên phần mềm.

Ví dụ: địa chỉ IP máy tính kết nối phần mềm 192.168.1.88 thì cài đặt địa chỉ IP máy chấm công 192.168.1.201 (địa chỉ IP này chưa có ai sử dụng)
– Mở cửa sổ lệnh run (phím tắt: logo window + R), gõ vào dòng lệnh ping 192.168.1.201 (địa chỉ IP thiết bị). Đường truyền tốt sẽ không hiện ra dòng chữ “reply from
192.168.1.201.”
– Nếu hiện ra dòng “Request time out” thì có nghĩa là đường truyền kết nối máy tính với thiết bị bị gián đoạn. Kiểm tra hệ thống dây cáp mạng từ PC đến thiết bị và switch.

4. Nhân viên có đi làm nhưng phần mềm không tính công?

– Kiểm tra dữ liệu thô, nếu không có dữ liệu máy chấm công vân tay thì có nghĩa nhân viên đó không chấm công.
– Xem lại mục sắp xếp lịch trình cho nhân viên.
– Nếu dữ liệu thô có ghi nhận dữ liệu chấm công thì kiểm tra lại ca làm việc của nhân viên; khoảng thời gian bắt đầu và cho phép chấm công, các điều kiện đi sớm, về
muộn, điều kiện bị coi là vắng mặt trong phần quy định chấm công. Đảm bảo nhân viên đi làm đúng ca, không vi phạm các quy định bị coi là vắng mặt.

5. Cần thực hiện thao tác gì trước khi cài đặt lại máy tính có phần mềm chấm công?

– Tải về máy tính dữ liệu chấm công hiện tại.
– Thực hiện lưu trữ dữ liệu hiện tại vào một ổ đĩa khác với ổ C (nơi cài đặt window)
– Sau khi cài đặt lại máy tính, phần mềm chấm công, thực hiện thao tác chọn dữ liệu từ file lưu trữ trước khi cài lại windows.
– Đăng ký lại phần mềm chấm công.

 

Gủi phản hồi cho IDmart

Global site tag (gtag.js) - Google Analytics