Các lỗi thường gặp tại phần mềm chấm công và cách khắc phục

Những lợi ích của hệ thống kiểm soát ra vào kiêm máy chấm công. Mang lại cho các doanh nghiệp là rất lớn, giúp doanh nghiệp kiểm soát thời gian. Làm việc của các công nhân, các bộ trong công ty một cách chính xác, khoa học, nhanh chóng.

Ngoài ra hệ thống này còn rất đa năng như kết nối với phần mềm máy chấm công. Để kết xuất các báo cáo hỗ trợ việc chấm công tính lương, thưởng, phụ cấp. Giúp chúng ta giảm rất nhiều công sức và không phải nhập dữ liệu thủ công.

Nhưng trong quá trình sử dụng máy chấm công hay vận hành phần mềm chấm công. Người dùng còn gặp một số khó khăn, bài viết này IDMART xin chia sẻ

Cách khắc phục các lỗi thường gặp với phần mềm chấm công

Máy chấm công ronal jack

Máy chấm công ronald jack

Ronald Jack – Thương hiệu máy chấm công hàng đầu thế giới về thiết bị kiểm soát nhân công. Kiểm soát cửa ra vào, nhà thông minh và hệ thống an ninh. Giám sát đã có mặt tại Việt Nam bởi Công ty TNHH đầu tư công nghệ CPS.

Báo cáo không có dữ liệu chấm công

Khi bạn tải dữ liệu về mà mở phần báo cáo tính công khôn. Có dữ liệu chấm công thì có thể bạn khắc phục bằng một số những cách sau đây:

Kiểm tra xem bạn đã tải dữ liệu lên máy tính chưa. Nếu chưa thì vào phần: Kết nối MCC -> Chọn kết nối -> Download dữ liệu chấm công -> Tải về máy tính. Quá trình tải kết thúc bạn vào phần báo cáo xem kết quả.

Khi thực hiện xong bước ở trên mà mà vẫn không có thời gian chấm công. Thì cần kiểm tra xem đã sắp xếp lịch trình cho nhân viên chưa? Nếu chưa bạn thực hiện như sau: Vào Lịch nhân viên -> Chọn đúng ca làm việc cho từng người. Từng phòng ban và Lưu sắp sếp lịch trình cho nhân viên.

Lưu ý: Khi nhập dữ liệu chấm công và tính công cho công nhân. Bạn cần chọn chính xác thời gian bạn muốn tính công và tải dữ liệu.

Lỗi không kết nối được máy chấm công với máy tính

– Do Dây mạng: Cần kiểm tra xem địa chỉ IP của máy chấm công còn hoạt động không. Bằng cách vào Start -> Run -> Gõ ping “địa chỉ IP của máy chấm công” –t. Bạn cần kiểm tra lại tất cả các kiết nối dây mạng trong hệ thống.

– Địa chỉ máy chấm công sai: với lỗi này thì bạn sẽ ít khi gặp. Thường do hệ thống mạng bị tự động nhảy địa chỉ IP. Trong mục Menu đổi lại địa chỉ IP của máy chấm công. Theo đúng dải địa chỉ mạng theo máy tính cài phần mềm.

– Lỗi chưa đăng ký: Lỗi này thường do người sử dụng. Chưa biết dùng nên có thể chưa cập nhật hay có thể lỡ tay xóa mất.

=> Khắc phục: Vào Máy chấm công

-Thêm mới (click vào dấu cộng màu xanh)

– Nhập các thông tin như: Tên MCC, địa chỉ IP, chọn kiểu màn hình, kiểu kết nối

– Lưu lại và thực hiện đăng ký máy chấm công.

Kết nối máy chấm công tới máy tính

Kết nối máy chấm công tới máy tính

Lỗi máy chấm công không nhận dấu vân tay

Máy chấm công không nhận vân tay có thể do nhiều lý do có thể do trong quá trình chúng ta nhập vân tay vào quá nhanh, hoặc chưa chấm hết ngón tay vào nên máy chấm công chưa thể quét kịp vân tay của bạn. Hay do sử dụng quá lâu cảm biến đầu đọc dấu vân tay bị hỏng.

=> Cách khắc phục: khi lấy dấu vân tay bạn nên lấy một người 2-3 dấu vân tay, và thay mới cảm biến mới cho máy chấm công.

Lỗi không nhận dấu vân tay

Lỗi không nhận dấu vân tay

Lỗi khi cài xong phần mềm

Khi cài xong phần mềm quản lý nhân sự IDMART_software mà vẫn bị báo lỗi bạn cần kiểm tra 2 vấn đề sau đây:

Máy chưa được cài NET.4.0: Vào ổ C:\ IDMART chạy file: dotNetFx40_Full_x86_x64.exe

Nếu máy lỗi DLL bạn vào ổ C:\ click phải vào Dangkywin64.bat hoặc Dangkywin32.bat (Tùy vào win máy tính của bạn) -> Run as administrator

Mọi thông tin cần hỗ trợ và tư vấn về các sản phẩm máy chấm công và phần mềm chấm công xin vui lòng liên hệ IDMART theo HOTLINE: 0944 343 868 để được hố trợ nhanh nhất và chính xác nhất.

Gủi phản hồi cho IDmart

Global site tag (gtag.js) - Google Analytics